Doanh nghiệp nói gì về chương trình HVNCLC?

237
Không chỉ là cầu nối mang sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng, chương trình HVNCLC còn là “kim chỉ nam”, tạo động lực để DN không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đó là những chia sẻ của hai doanh nghiệp Qui Phúc và Anova Feed về chương trình HVNCLC.
Bà Văn Thị Thủy Tiên – Giám đốc Marketing, Công ty TNHH SX-TM Dịch vụ Qui Phúc chia sẻ: Chứng nhận HVNCLC và những chương trình HVNCLC làm đã giúp Qui Phúc nâng cao năng lực cạnh tranh ở cả thị trường trong nước lẫn ngoài nước. Chứng nhận HVNCLC là “dấu chỉ” uy tín, góp phần “phá vỡ” rào cản mua hàng của người tiêu dùng, giúp các sản phẩm đạt chứng nhận và mang Logo HVNCLC dễ dàng được người tiêu dùng tin tưởng chọn mua và sử dụng.
Đối với thị trường nước ngoài, chứng nhận HVNCLC là cầu nối giúp Qui Phúc có cơ hội tiếp cận, thâm nhập thị trường bằng các Hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế, điển hình là Thaifex. Khi Qui Phúc tham gia Thaifex đã kết nối được nhiều đối tác phân phối sản phẩm, chinh phục thành công thị trường Thái Lan. Bên cạnh đó, bộ tiêu chí HVNCLC – Chuẩn hội nhập đã giúp Qui Phúc chuẩn hoá sản xuất và kinh doanh theo các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh khi thâm nhập và chinh phục các thị trường nước ngoài.
Ngoài ra Chương trình HVNCLC còn là “kim chỉ nam”, tạo động lực thúc đẩy Qui Phúc không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu mạnh – uy tín và bền vững.
Trong những năm vừa qua, tình hình dịch bệnh đã cho thấy sự thay đổi về xu hướng, hành vi của người tiêu dùng. Nếu như những năm trước đây, các Hội chợ tiêu dùng như  Hàng Việt về nông thôn, HVNCLC là nơi để các doanh nghiệp HVNCLC tiếp cận, đưa sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng thì nay hoạt động ấy đã không còn phù hợp. Người tiêu dùng hoạt động trên Internet nhiều hơn, chuộng mua hàng Online không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt…Hội Doanh nghiệp HVNCLC cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm HVNCLC trên Internet và tổ chức các “Hội chợ Online” kết nối Doanh nghiệp HVNCLC và người tiêu dùng mua sắm trên môi trường Internet.
Bà Văn Thị Thủy Tiên – GĐ Marketing Công ty Qui Phúc đánh giá cao những gì mà Qui Phúc có được khi tham gia trong các hoạt động của Hội DN HVNCLC trong gần 10 năm qua

Sản phẩm của Qui Phúc hiện đã có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Ngoài ra, hiện nay xuất hiện nhiều chứng nhận/giải thưởng thương hiệu có bộ tiêu chí và quy trình cấp chứng nhận hời hợt khiến người tiêu dùng phần nào mất niềm tin về uy tín, độ tin cậy của các chứng nhận. Phải chăng, Hội cần truyền thông mạnh mẽ hơn nữa về lịch sử, tính chính danh của Chương trình HVNCLC để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.

Trong thời gian dịch bệnh khó khăn hơn 2 năm qua, Qui Phúc vẫn nỗ lực duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đóng góp tích cực trong công tác xã hội – cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Một số hoạt động tiêu biểu như: Cùng Hội Chữ thập đỏ TP thực hiện các “Chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển thực phẩm trợ giúp người dân các khu cách ly, phong toả; chiến dịch “Tiếp sức tiền phương” hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch; tài trợ giường y tế cho các bệnh viện dã chiến điều trị, cách ly Covid-19 trên địa bàn Thành phố…
Qui Phúc cũng đã vinh dự được UBND TP.HCM, UBND Quận Bình Tân tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch; Hội Chữ thập đỏ TP tuyên dương điển hình Hoa việc thiện…

Bà Phạm Huỳnh Minh Thi – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Anova Feed tại buổi họp báo Lễ công bố HVNCLC ngày 22/3.

Bà Phạm Huỳnh Minh Thi – Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Anova Feed cho biết: Bằng việc đạt chứng nhận HVNCLC 5 năm liên tiếp đã giúp Anova Feed tiếp cận và thấu hiểu NTD. Từ đó công ty đã xây dựng, triển khai những chiến lược phát triển bền vững, hướng đến NTD nhiều hơn, trong đó những việc chính Anova Feed đã và đang làm là: Thứ nhất, hoàn thiện chuỗi cung cứng 3F (Feed – Farm – Food) và cung cấp các dịch vụ chăn nuôi hiệu quả, liên kết toàn diện, an toàn sinh học. Thứ hai, kiểm soát hiệu quả chi phí, nâng cao năng suất và tối đa lợi nhuận bằng nguồn thức ăn chăn nuôi bằng những sản phẩm chất lượng cao, ổn định.
Đây chính là cách để Anova Feed luôn ngày càng phát triển với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, góp phần đưa những “thực phẩm sạch-an toàn” có thể truy suất được nguồn gốc đến tay người tiêu dùng.
Trong giai đoạn hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi tổ chức các hoạt động hội chợ triển lãm giao lưu đến khách hàng. Anova Feed mong rằng Hội sẽ tập trung đẩy nhanh hoạt động hỗ trợ DN tiếp cận giao lưu người tiêu dùng bằng các hoạt động trực tiếp như hội trợ triển lãm cũng như các hoạt động digital marketing mạnh mẽ để hơn các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao của các doanh nghiệp uy tín có thể tiếp cận đến người tiêu dùng.
Nhìn lại khoảng thời gian dịch bệnh hoành hành vừa qua, Anova Feed đã cảm nhận được sự đồng lòng của tất cả doanh nghiệp khi cùng kề vai sát cánh cùng chống dịch Covid-19. Đây là một hình ảnh rất đẹp của cộng đồng doanh nghiệp.
Đối với Anova Feed, đầu tiên là quan tâm tới người lao động bằng việc hỗ trợ tối đa các dụng cụ bảo vệ sức khỏe như nước rửa tay, khẩu trang; … cùng việc triển khai và tuân thủ “9K và 3 tại chỗ” khi làm việc (nhân viên đeo khẩu trang trong suốt giờ làm việc, trang bị thêm kính chống giọt bắn, chia khung giờ ăn trưa và thực hiện giãn cách 1 bàn 1 người…).
Bên cạnh đó, Anova Feed cũng hoàn thiện hệ thống sát khuẩn xe hàng tự động, nhân viên- tài xế ra vào cổng đều sát khuẩn tay- chân…
Đối với khách hàng, Anova Feed hỗ trợ thuế thu nhập cá nhân để giảm bớt phần nào những khó khăn trong dịch. Về các hoạt động vì cộng đồng chống dịch, Anova Feed nói riêng và tập đoàn Nova Consumer cũng như Nova Group nói chung đã có những hành động thiết thực như: Siêu thị 0 đồng trao tận tay những phần quà tới người cần giúp đỡ; hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu; xây dựng, bàn giao nhiều công trình đặc biệt nhằm hỗ trợ ngành Y tế TP.HCM trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, đóng góp vào Quỹ vắc xin…
T. Quỳnh