Doanh nghiệp phấn khởi sau chương trình kết nối với thị trường Thái Lan

64
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tập trung giới thiệu những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý và sản phẩm hữu cơ Việt Nam đến khách hàng Thái Lan và quốc tế.
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nói trên là một trong những hoạt động của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức, diễn ra đến ngày 20-11.
Tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp cung cấp Việt Nam còn được kết nối trực tiếp gặp gỡ, chào hàng tới 26 đại diện mua hàng (gồm bộ phận thu mua của GO!, Tops Market tại Thái Lan và các nhà cung cấp của Central Group tại Thái Lan).
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình Business Matching tại Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan
Theo báo cáo của một số doanh nghiệp Hội HVNCLC, doanh nghiệp khởi nghiệp thuộc hệ sinh thái SKC như: Vinamit, ống hút, bún Ohuga, Gia vị hoàn chỉnh Trí Việt Phát; Bột rau sấy lạnh Quảng Thanh, Mật dừa nước Ông Sáu; Mứt chuối phồng Tư Bông; Phở CEO…, chương trình Kết nối Kinh doanh (Business Matching) đã giúp các doanh nghiệp này đạt được những kỳ vọng lớn.
Công ty Khánh Hà Food – Ohuga cho biết,  đơn vị này đã làm việc với 5 nhà thu mua gồm 3 đơn vị Thái Lan và 2 doanh nghiệp của Đài Loan, Trung Quốc. Những nhà thu mua này có nhiều quan tâm đến sản phẩm ống hút gạo, bún, phở sợi thẳng… được giới thiệu tại Thái Lan lần này, kể cả các sản phẩm khác của công ty được giới thiệu qua Catalogue. Bên cạnh đó, sản phẩm Ống Hút Gạo cũng nhận được sự quan tâm của các nhà thu mua quan tâm đến việc OEM sản phẩm. Hiện tại các sản phẩm Bún Phở Thẳng, Ống hút gạo chưa có tại Thái Lan, do đó, nhà thu mua của quốc gia này quan tâm đến việc công ty đã xuất sang Thái chưa. Các bên thống nhất rằng, trong thời gian tới Khánh Hà Food sẽ làm việc trực tiếp với từng bộ phận thu mua để gởi mẫu và thông tin chi tiết về giá cả.
Trong khi đó, Công ty TNHH QP Foods Việt Nam với sản phẩm chủ lực là phở CEO cho biết làm việc với 4 nhà phân phối của Đài Loan – Trung Quốc và 1 đơn vị của Thái Lan. Qúa trình làm việc, các đối tác quan tâm và hấp dẫn bởi các dòng sản phẩm QP Foods giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan. Đối tác dùng thử sản phẩm và quan tâm đến việc công ty đã xuất sang Thái hay các nước khác hay chưa, các đối thủ cạnh tranh của QP Foods và các kênh bán hàng công ty dự định triển khai. Các sản phẩm của QP Foods dự định sẽ đưa vào thị trường TQ vào 2024, do đó, các nhà thu mua Trung Quốc quan tâm đến các tiêu chuẩn mà công ty đã đạt được và hướng tới trong tương lai, phương thức xuất sản phẩm và cách bảo quản sản phẩm. Riêng khách hàng Thái Lan hứng thú đến các sản phẩm từ bún và quan tâm đến giá của sản phẩm khi bán tại Thái Lan. Thời gian tới, công ty sẽ làm việc kỹ hơn với các đơn vị thu mua này.
Đại diện doanh nghiệp QP Foods (trái) làm việc với nhà thu mua Thái Lan
Doanh nghiệp khởi nghiệp Quảng Thanh tham gia 5 phiên matching, trong đó có 3 đối tác tiềm năng. Đối tác đầu tiên là giám đốc là người trực tiếp tìm kiếm các NPP để nhập vào các hệ thống,  Tps Market, Tops Online, Tops daily, Central Food Hall. Đối tác đã từng thấy sản phẩm của Quàng Thanh được trưng bày tại Kata (Trung Đông), họ đánh giá cao về chất lượng sản phẩm; đây là những điểm lợi thế. Đối tác thứ 2 Quảng Thanh gặp được là tổng giám đốc xuất khẩu của Central Group Retail. Vị này đánh giá cao sản phẩm, hỏi nhiều hơn về chất lượng. Người ngồi cùng là người gốc hoa, họ quan tâm đến rau má và diếp cá. Họ dùng sản phẩm và rất thích, hỏi nhiều hơn về sản lượng cung ứng, khả năng gia công. Đối tác thứ 3 quan tâm đến rau má, hỏi nhiều về công nghệ sản xuất, tiêu chuẩn, cách sử dụng.
Công ty Dừa Nước Việt Nam cũng có nhiều hi vọng tại chương trình Matching khi gặp được 3 đối tác thuộc hệ thống của Central Retail. Về đánh giá của chất lượng sản phẩm, các đối tác đều rất ấn tượng về cảm quan sản phẩm với mùi vị thơm ngon, đậm đà, đặc trưng của Dừa Nước. Họ còn công nhận màu sắc và hương vị của Mật Dừa Nước và Đường Dừa Nước có ưu điểm vượt trội về màu sắc (màu đường trắng mịn, màu mật vàng tươi) so với các sản phẩm Đường, Mật từ Dừa, Cọ hiện nay trên thị trường Thái Lan. Về kiểu dáng bao bì sản phẩm, đối tác nhận xét mẫu mã bao bì hiện tại rất cao cấp, tương xứng với chất lượng của sản phẩm, phù hợp đưa vào các kênh bán lẻ tại Central và những đơn vị này có yêu cầu về phiên bản bao bì bằng tiếng Thái, thay thế cho bao bì hiện tại đang song ngữ Việt – Anh. Về triển vọng xúc tiến đưa sản phẩm sang thị trường Thái Lan, các đối tác hỏi về khả năng xuất khẩu hàng hóa sang Thái, phương thức vận chuyển, các chứng nhận yêu cầu… Công ty Dừa nước Việt Nam sẽ trao đổi với từng đối tác sau buổi Bussiness matching qua email, về thông tin chi tiết sản phẩm, giá cả cũng như cách thức giao hàng.
Công ty Dừa Nước Việt Nam làm việc cùng đối tác tại buổi Matching hôm 17/11 vừa qua
Trong khi đó, Dược Trà Hygie có 4 đối tác đăng ký matching. Trong đó có 2 đối tác quan tâm sâu, khen thiết kế bao bì, hỏi giá, và xin mẫu sản phẩm. Với doanh nghiệp ngành gia vị, là Trí Việt Phát, mặc dù thị trường gia vị ở Thái vô cùng cạnh tranh tuy nhiên Trí Việt Phát đã chọn những sản phẩm độc đáo và phù hợp để giới thiệu đến các buyer, tất cả đều khá quan tâm và thích thú với các sản phẩm gia vị Việt Nam nhưng vô cùng bắt mắt và chất lượng. Hai bên nhau gửi thêm nhiều sản phẩm khác với thông tin liên lạc và có buyer còn xuống tận gian hàng để có thể được thử hết tất cả các hương vị và gật đầu một cách hài lòng.
Gian hàng của Công ty Trí Việt Phát thu hút khá đông khách hàng quan tâm, tìm hiểu
Công ty QP Foods chuẩn bị các món ăn để khách hàng dùng thử
Công ty QP Foods chuẩn bị các món ăn để khách hàng dùng thử