Đưa gia vị Việt lên bàn ăn gia đình và ra thế giới

112
Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Nhâm Dần. Thực tế ghi nhận lượng hàng hóa hiện đang khá dồi dào với đa dạng các mặt hàng và mức giá. Tại các chợ, siêu thị, sức mua tăng mạnh dù năm nay, người dân đón Tết cổ truyển trong trạng thái bình thường mới, thích ứng với dịch bệnh. Ngày Tết của người Việt không thể thiếu những món ăn truyền thống. Do đó, đây là một trong những mặt hàng được quan tâm nhiều trong những ngày vừa qua.

DH Foods là thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước kể từ năm 2012 đến nay bởi những loại gia vị là đặc sản mang nét đặc trưng của các vùng miền Việt Nam. Giá trị của thương hiệu này còn được khẳng định qua các tiêu chí nhất quán của người chủ doanh nghiệp trong việc không dùng chất bảo quản nhân tạo, không dùng màu tổng hợp hay các hương nhân tạo cho sản phẩm nhằm đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại.
Một trong những dấu ấn, tạo nên sự thành công của doanh nghiệp là tạo nên ý tưởng độc đáo khi tung ra thị trường các loại sản phẩm gắn liền với đặc sản từng vùng miền. Thay vì phát triển sản phẩm dựa vào tài nguyên bản địa của một vài khu vực, DH Foods chọn lọc những gia vị tinh túy nhất, trải dài từ nam chí Bắc như: Tiêu Phú Quốc, Sả và Ớt tại Hải Dương, Điều Đỏ Lâm Đồng, Quế Yên Bái, Hồi Lạng Sơn, Mắc Khén Lai Châu… Sau gần 10 năm, với nỗ lực khẳng định tên tuổi gia vị Việt, đội ngũ của DH Foods không ngừng nghiên cứu, phát triển hơn 150 dòng sản phẩm gia vị, giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian nấu nướng.
Yếu tố giúp đơn vị này ngày càng thành công chính là đội ngũ nhân viên trẻ, giỏi, nhiệt huyết, luôn biết lắng nghe những phản hồi, sẵn sàng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Vì thế, không ngạc nhiên khi doanh nghiệp này có hơn 200 ngàn khách hàng thân thiết, trung thành. Sản lượng bán ra bình quân mỗi tháng hơn 1,2 triệu sản phẩm thông qua hệ thống hơn 10 ngàn siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong nước.
Năm 2020, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chọn đứng yên hoặc cắt giảm nhân sự để “giảm đau” do dịch bệnh Covid-19, Dh Foods đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất quy mô 3.000 m2 tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TPHCM từng bước cải tiến chất lượng, quy trình sản xuất, giúp tăng năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, DH Foods đã thành công khi vươn tầm ra thế giới. Năm 2014 đánh dấu giai đoạn vươn tầm quốc tế của Dh Foods bằng việc xuất khẩu thành công một container 20 feet đi Đức. Tiếp đến, nhiều thị trường khó tính cũng được doanh nghiệp này chinh phục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, Mỹ, Anh, Nga… Đặc biệt thị trường Nhật và Hà Lan tăng trưởng 30-50% mỗi năm.
Từ số vốn 1,2 tỷ đồng ban đầu, tính đến tháng 6 năm 2021, DH Foods được định giá ở mức 240 tỷ đồng – vượt gấp 200 lần số vốn khởi nghiệp. Đặc biệt, với doanh thu tăng trưởng trung bình 50%/năm trong 6 năm gần nhất, đặc biệt năm 2021, tăng đến 61% được xem là con số quá tốt, là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp hiện thực hóa tham vọng trở thành góc gia vị của bếp ăn thế giới