Chiều 29/7, Trung tâm BSA tổ chức chương trình kết nối cho gần 30 doanh nghiệp SME, doanh nghiệp khởi nghiệp, các CLB, HTX đến từ nhiều địa phương đang bán hàng tại Phiên chợ xanh – Tử tế nhằm đưa hàng hoá lên sàn thương mại điện tử Foodmap.
Theo đó, Foodmap sẽ triển khai ký kết và cùng BTC Phiên chợ Xanh Tử tế chọn lựa các đơn vị đủ tiêu chuẩn và hồ sơ để đăng bán online. Ở giai đoạn đầu, hai bên thống nhất ưu tiên các mặt hàng khô, đông lạnh.
Trên sàn thương mại này, Phiên chợ Xanh – Tử tế sẽ được ưu tiên 1 gian hàng riêng ở trang chủ. Các công tác vận hành, lưu kho, xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng hay các chương trình marketing… đều được Foodmap đảm trách, có báo cáo, đánh giá đảm bảo sự minh bạch.
Foodmap là sàn thương mại điện tử có liên kết với các đối tác như: Tiki, Lazada, Shopee…, nhưng đơn vị này có lượng khách hàng sỉ & lẻ riêng biệt. Để tránh tình trạng cạnh tranh giá bán với các đại lý cũng như những sàn thương mại điện tử khác, trong quá trình thương thảo, ký kết hợp đồng, Foodmap cùng nhà cung cấp sẽ có sự thống nhất về giá bán, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo được quyền lợi cho người tiêu dùng.
Như vậy, khi các sản phẩm nông đặc sản có mặt trên sàn thương mại điện tử Foodmap, người tiêu dùng của Phiên chợ Xanh – Tử tế sẽ có thêm địa chỉ mua hàng tiện lợi ngoài việc trực tiếp đến Phiên chợ Xanh – Tử tế vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần tại 135A Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM.