Duy Anh Foods – 12 năm một hành trình

CEO Lê Duy Toàn (thứ 2 từ phải qua) tại một sự kiện tôn vinh hàng Việt do Hội DN HVNCLC tổ chức
Tại hội chợ quốc tế ngành thực phẩm Sial Paris 2022 vừa rồi, Duy Anh Foods mang theo những sản phẩm như bún ngũ cốc Mr Rice, bánh tráng thanh long, bún dưa hấu… Riêng sản phẩm bún ngũ cốc Mr Rice được trao giải thưởng sáng tạo Sial Innovation.
Duy Anh Foods là công ty Việt Nam duy nhất có sản phẩm đạt giải Sial Innovation, trong hàng ngàn doanh nghiệp từ 167 nước tham dự.
Tại Sial Paris 2022, CEO Lê Duy Toàn đã gặp gỡ, tiếp nhiều đối tác, khách hàng từ các nước. Ngay trong hội chợ này, Duy Anh Foods đã ký những đơn hàng bánh tráng với công ty từ Hà Lan… Vị giám đốc cho biết Duy Anh Foods thường xuyên có mặt tại các hội chợ quốc tế như thế, khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nên việc làm tiêu chuẩn để tuân thủ các quy định của từng thị trường luôn được quan tâm, nhất là tiêu chuẩn Halal cho thị trường Hồi giáo.
“Các sản phẩm Duy Anh Foods đều phù hợp cho thị trường cần chứng nhận Halal dành người theo đạo Hồi và chứng nhận Kosher cho người Do Thái. Hiện tại Duy Anh Foods có xuất các sản phẩm tiêu chuẩn Halal sang các nước ASEAN như Malaysia, Singapore, Indonesia và khu vực Tây Á”, Lê Duy Toàn nói.
Vị CEO cũng cho biết đa phần khách ở châu Âu họ sẽ thuê một bên thứ ba tới nhà máy đánh giá hồ sơ, mọi thứ theo tiêu chuẩn riêng, như tiêu chuẩn Halal hay Kosher của từng thị trường. Nếu doanh nghiệp đáp ứng được điều này đối tác sẽ liên tục đặt hàng với số lượng lớn.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, không nhiều những doanh nghiệp như Duy Anh Foods xuất hàng Halal thành công đi nhiều nước. Bởi cho đến giờ chưa có bộ tiêu chuẩn Halal thống nhất trên toàn thế giới, vì thế thị trường phân mảnh do việc cấp giấy chứng nhận Halal và yêu cầu khác nhau giữa các nước.
Đây là sự kiện mới nhất đánh dấu sự trưởng thành và vươn xa của Duy Anh Foods trên hành trình khám phá thị trường, chinh phục người tiêu dùng!
CEO Lê Duy Toàn.
Những chia sẻ từ CEO Lê Duy Toàn nhân 12 năm ngày thành lập Duy Anh Foods

1.11.2010 – 1.11.2022

Được hình thành từ mong muốn mang sản phẩm “BÁNH TRÁNG” truyền thống của vùng đất Củ Chi sang nước ngoài, giới thiệu với bạn bè quốc tế về các món ăn dân dã Việt Nam. 12 năm cho 1 chặng đường, chưa phải là quá dài nhưng cũng đủ tất cả cảm xúc cho những khoảng khắc ban đầu, chạy đà và cất cánh.
Những năm đầu, xưởng làm ra sản phẩm cũng chưa bán được hàng nhiều, đi chào hàng cũng bị từ chối rất nhiều, khách hỏi về các chứng nhận giấy tờ, mình còn thấy xa lạ nữa. May mắn được các cô – chú – anh – chị – em và gia đình đến và đồng hành, góp sức lực, thời gian, nghiên cứu cùng Duy Anh. Có người đến tận hôm nay, có người vài năm, có người vài tháng…
Mỗi người đều là 1 phần mảnh ghép để tạo nên 1 bức tranh Duy Anh hoàn chỉnh đa sắc màu. Những lần bắt buộc phải cải tổ thay máu cho sản phẩm, cho nhân sự, máy móc thiết bị, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tính đoàn kết đội nhóm vì 1 mục tiêu chung để Duy Anh phát triển, có thể đúng có thể sai nhưng MỤC TIÊU thì chỉ có 1.
Rồi lần đầu tiên đi Hội chợ nước ngoài, bây giờ nhìn lại mới thấy thương cho gian hàng lần đầu tiên đó ở Seoul, kiểu tự suy nghĩ ra, tự làm, tự thiết kế (nó lúa toàn tập, lạc lõng giữa Seoul)
Cám ơn vì 12 năm qua được nhiều cô – chú -anh -chị – khách hàng yêu thương sản phẩm Duy Anh, góp ý những lời khuyên để bên mình hoàn thiện lại sản phẩm, bao bì, chất lượng cho phù hợp với từng nhu cầu thị trường.
Trân trọng mong tất cả những điều tốt đẹp, bình an sẽ đến với mọi người để chúng ta có thêm sức khỏe, tinh thần nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm mới, ngon hơn, chất lượng hơn, cuộc sống ấm no hơn và phát triển thêm những thị trường xuất khẩu mới nữa.
Cám ơn từ đáy tim và tự hào khi những sản phẩm truyền thống của vùng đất Củ Chi: Bánh Tráng, Bún, Phở thương hiệu Duy Anh, Mr RICE, Le Brothers có mặt tại 50 quốc gia.
Hy vọng một ngày không xa, Duy Anh sẽ có mặt ở nhiều nước hơn nữa!
Những hình ảnh về một chặng đường 12 năm của Duy Anh Foods:

Duy Anh Foods