Hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” với Trung Nguyên Legend

245

Ngày 25-26.11, hành trình “ Cùng Tỉnh thức và Biết ơn ” do Trung Nguyên Legend tổ chức để tri ân vùng đất Buôn Ma Thuột và những người bạn đồng hành đã để lại những dấu ấn đặc sắc .

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm ra đời của thương hiệu cà phê G7 (23/11/2003 – 28/11/2022) và 04 năm thành lập Bảo tàng Thế giới Cà phê (23/11/2018 – 23/11/2022), Trung Nguyên Legend tổ chức hành trình trải nghiệm lối sống tỉnh thức với chủ đề “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Tiếp nối hành trình trải nghiệm “Lối sống tỉnh thức” diễn ra trong tháng 3/2022 và hành trình “Tỉnh thức là có thể” trong tháng 6/2022, hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” là dịp để Trung Nguyên Legend gửi lời tri ân vùng đất Buôn Ma Thuột – nơi khai nghiệp của Tập đoàn và đến những người bạn quý – những tri âm là cộng đồng người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối tại Việt Nam và trên toàn cầu đã ủng hộ, đồng hành cùng Trung Nguyên Legend trên hành trình hiện thực hóa những khát vọng lớn cho ngành cà phê. Đồng thời, trong hành trình, Trung Nguyên Legend tiếp tục chia sẻ vẻ đẹp của nghệ thuật sống tỉnh thức thông qua Ăn – Mặc – Ở, cũng như hệ giá trị sáng tạo có trách nhiệm mà Trung Nguyên Legend theo đuổi.

Theo đó, nhằm tỏ lòng tri ân đến vùng đất, con người Buôn Ma Thuột – quê hương của hạt cà phê Robusta tạo tác nên những tuyệt phẩm cà phê năng lượng G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend, và là nơi khởi phát Cà phê triết đạo, Trung Nguyên Legend đã phục dựng, tôn vinh những di sản văn hóa bản sắc Tây Nguyên. Các không gian lễ hội, nghi lễ văn hóa tiêu biểu của Tây Nguyên như “Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên”, “Lễ cúng được mùa”, “Hát kể sử thi Đăm Săn”, “Lễ trồng cây mới”, Lễ Dâng M’jor Cà phê… tại Thành phố Cà phê, tái hiện một phần cội nguồn nuôi dưỡng nên hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới. Đây cũng là những sản phẩm du lịch đặc sắc, khác biệt sẽ được Thành phố Cà phê xây dựng để phục vụ cư dân và du khách khi đến với thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột.

Lễ dâng M’jor cà phê nhằm tạ ơn Cà phê – loài cây mang lại sự thịnh vượng cho vùng đất Buôn Ma Thuột – Nơi cung cấp hơn 1/3 sản lượng cà phê của Việt Nam – mang lại doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm cho ngành nông nghiệp Việt Nam

Trong hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn”, cùng lời tri ân gửi đến những những người bạn quý – những tri âm cùng chí hướng, những người luôn sát cánh trong suốt hành trình tạo dựng dấu ấn của cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới trong đêm nhạc nghệ thuật “Tri Ân những Tri Âm”, Trung Nguyên Legend tiếp tục giới thiệu hệ sản phẩm mới được tạo tác từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột chất lượng thơm ngon, thể hiện tấm lòng phụng sự của thương hiệu. Đồng thời, đĩa than “Thanh Âm Tỉnh Thức”, một sản phẩm mới trong hệ thống âm nhạc mà Trung Nguyên Legend đã theo đuổi hơn một thập kỷ trước trong nỗ lực nghệ thuật hóa cà phê cũng được chính thức giới thiệu như một món quà đặc biệt gửi đến những người bạn đồng hành.

Cũng tại hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn”, Trung Nguyên Legend còn đem đến cho những người bạn quý – những tri âm các hoạt động “Ăn Tỉnh thức – Mặc Tỉnh thức – Ở tỉnh thức” tại Thành phố Cà phê – nơi trải nghiệm Lối sống tỉnh thức, với tinh thần tôn vinh tinh hoa văn hóa bản địa, tối ưu, tối giản và hài hòa với môi trường tự nhiên.

Á hậu Hoàng My cùng các vị khách quý trải nghiệm Thiền Cà phê tại vườn Zen của Thành phố Cà phê trong hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn”

Thông qua những câu chuyện kể, qua tiếng cồng, tiếng chiêng, những giai điệu âm nhạc của lòng biết ơn và phụng sự bên những ly cà phê tuyệt hảo trên chính vùng đất Buôn Ma Thuột huyền thoại,… hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” tiếp tục đem đến những trải nghiệm về tinh thần cà phê, văn hóa cà phê, triết lý – tư tưởng cà phê, khởi đầu cho hành trình kiến tạo một lối sống mới mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend đang theo đuổi xây dựng.

Đặc biệt, là đơn vị được tham gia trong Đề án phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với các di tích quốc gia theo Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thông qua hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” Trung Nguyên Legend cam kết tiếp tục sáng tạo, đóng góp ý tưởng, hoàn thiện những sản phẩm – dịch vụ – dự án được xây dựng từ giá trị tỉnh thức và sáng tạo có trách nhiệm của cà phê ngay tại vùng đất Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Trung Nguyên Legend sẽ phối hợp ban tổ chức đề án quảng bá, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với Cà phê sữa đá, Cà phê phin trở thành di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, xúc tiến kết nối đưa các sự kiện cà phê quốc tế về thành phố Buôn Ma Thuột, kết hợp xây dựng mạng xã hội cà phê toàn cầu; phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột qua các hoạt động quảng bá truyền thông, tiếp thị nhằm góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và xây dựng bản sắc thành phố Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, quy tụ những người yêu, đam mê cà phê, sản xuất cà phê toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Đặc biệt, Trung Nguyên Legend tiếp tục nỗ lực hoàn thiện các dự án Thành phố Cà phê, Bảo tàng thế giới cà phê, Học viện cà phê, phát triển các sản phẩm du lịch Coffee Tour… cũng như phối hợp với các nhà khoa học, chuyên gia tâm huyết trong và ngoài nước, người nông dân, các doanh nghiệp cùng đóng góp ý tưởng để xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà phê của Thế giới.

Hoa hậu Tiểu Vy và Hoa hậu Đỗ Thị Hà thích thú khám phá các nền văn minh cà phê thế giới Ottoman – Roman – Thiền tại Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê

Trong đêm nhạc nghệ thuật “Tri ân những Tri âm” của hành trình “Cùng Tỉnh thức và Biết ơn” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 19 năm ra đời G7 và 4 năm mở cửa Bảo tàng Thế giới Cà phê, Trần Đức Nhật – Phó chủ tịch UBND Tp. Buôn Ma Thuột cho biết: “UBND Tp.Buôn Ma Thuột đánh giá rất cao những sáng kiến của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đóng góp cho đề án xây dựng phát triển thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố Cà phê của thế giới như: Phát triển thương hiệu “Ly cà phê sữa đá”, “Ly cà phê phin Việt Nam” thành di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận; xây dựng mạng xã hội toàn cầu; Phát triển Bảo tàng Thế giới Cà phê trở thành hạt nhân của chuỗi bảo tàng tại Đắk Lắk nói chung và Buôn Ma Thuột nói riêng. Đây là những sáng kiến TP. Buôn Ma Thuột đánh giá rất cao và trong thời gian tới thành phố sẽ đồng hành với Tập đoàn Trung Nguyên Legend để triển khai ngay tại Lễ hội cà phê trong tháng 3/2023.

Nhật Bản mất vài thế kỷ để định hình Trà đạo. Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ qua gần 500 năm mới được công nhận là di sản. Văn hóa bia ở Bỉ ít nhất đã có từ thế kỷ 12 nhưng đến năm 2016 mới được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại… Thành phố Buôn Ma Thuột với hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, hội tụ những yếu tố về cảnh quan – lịch sử – văn hóa và có hệ sinh thái hòa hợp con người – thiên nhiên… cùng những quyết sách quan trọng tạo tiền đề thuận lợi cho việc tạo dựng Thủ phủ cà phê và một triết lý cà phê để quy tụ hàng tỉ người yêu cà phê trên thế giới hướng về.

T.Q