Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) sẽ tổ chức sự kiện Ăn trưa làm việc – LBC Luncheon – với chủ đề “Lộ trình chuyển đổi số hướng đến thị trường” vào lúc 11:30 – 13:30 ngày 3/7/2024 tại TP.HCM. Đây là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, và chia sẻ kinh nghiệm về những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chuyển đổi số và tiếp cận thị trường, đặc biệt là các kênh phân phối của những doanh nghiệp lớn!
Nội dung chính của sự kiện:
- e-RTM (e-Route to Market): Những chiến lược và cách tiếp cận thị trường mới thông qua các kênh điện tử.
- B2B e-Com: Tăng cường hiệu quả kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử.
- d-Com (B2C) và B2B2C: Tối ưu hóa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng.
Diễn giả chính của sự kiện là ông Phạm Hồng Sơn, chuyên gia về thương mại điện tử và chuyển đổi số hệ thống phân phối. Ông Sơn đã từng gây ấn tượng với phần trình bày tại Diễn đàn IIBF mới đây, bởi những thông tin giá trị từ các cuộc nghiên cứu thực tế. Sự thành công của buổi trình bày này đã thúc đẩy LBC mời ông chia sẻ tiếp những kiến thức sâu hơn về e-RTM và B2B e-Com tại sự kiện ăn trưa làm việc lần này.
Theo ông Sơn, hiện tại có ba kênh bán hàng chính: kênh truyền thống (cửa hàng tạp hóa), kênh bán hàng hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích) và kênh bán hàng online. Kênh truyền thống chiếm 70% hàng hóa tiêu dùng với tốc độ tăng trưởng 4-5%, kênh hiện đại chiếm 20% doanh số với mức độ tăng trưởng 10%, và kênh online dù chỉ chiếm 5% nhưng có mức độ tăng trưởng cao 35-45%. Chuyển đổi số liên quan đến việc số hóa kênh phân phối và sử dụng các nền tảng (platform)… để đạt mục đích cuối cùng là “gia tăng doanh số và tiết giảm chi phí”. Từ 8 năm trước, các công ty tiên phong đã giới thiệu ứng dụng cho nhân viên bán hàng và hiện nay có 10-15% công ty sử dụng app này thành công. Bên cạnh đó, 56% cửa hàng ở Việt Nam đã biết sử dụng các ứng dụng dành cho người mua hàng. Từ thực tiễn nghiên cứu của mình, ông Sơn gợi ý chiến lược 4D: Define, Design Develop và Deploy!
LBC Luncheon – Lộ trình chuyển đổi số hướng đến thị trường không chỉ là dịp để các doanh nghiệp kết nối và học hỏi lẫn nhau, mà còn là cơ hội để khám phá những chiến lược và công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số. Sự kiện này chắc chắn sẽ mang lại nhiều thông tin giá trị và cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp tham dự.
Chương trình thuộc chuỗi hoạt động định kỳ của LBC, nơi các doanh nghiệp thành viên có thể tham gia để cập nhật kiến thức và xu hướng mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đây là một sự kiện không thể bỏ lỡ cho những ai đang muốn tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi số và tối ưu hóa mô hình kinh doanh của mình.
- Câu Lạc Bộ Doanh Nghiệp Dẫn Đầu (Leading Business Club – LBC) là một Câu Lạc Bộ của các nhà lãnh đạo – mà nòng cốt là những doanh nghiệp lớn nhất, phát triển nhất của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao. Ngoài ra, còn có những doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế của Việt Nam, cùng phấn đấu cho sự phát triển của doanh nghiệp và của đất nước. LBC là thành viên chính thức của VCCI Việt Nam. Đây là CLB đối nhân, tập họp các nhà quản trị có kinh nghiệm và thực lực, có tinh thần, nhận thức sâu sắc về trách nhiệm dẫn đầu vì sự tiến bộ của xã hội và cộng đồng, đặc biệt là trách nhiệm với lớp các nhà quản trị trẻ kế thừa cũng như lớp trẻ khởi nghiệp. Nguyên tắc kết nạp thành viên của LBC khá chặt chẻ, cần có sự đồng tình của toàn ban chủ nhiệm và không có sự phản đối của thành viên. Ban chủ nhiệm luôn ý thức củng cố và phát triển các nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp, nhưng cũng luôn tôn trọng nguyên tắc nội bộ là sự tham gia của thành viên mới là đảm bảo góp phần cho uy tín chung và đóng góp cho trách nhiệm chung của CLB.
Thông tin liên hệ:
- Văn phòng LBC: 60/2 Lý Chính Thắng, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM
- Tel: 028-38466136-38466513.
- Người liên hệ: Minh Nguyễn (Mr.) – Trưởng Ban Điều hành LBC
- Email: minhnguyen@bsa.org.vn- HP: 0908 610 821