Trải nghiệm đi tàu hỏa, tham quan vườn dâu tại Đà Lạt

115

Hôm nay ngày 2/8, ngày thứ 2 diễn ra Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon tại TP. Đà Lạt, sau khi thức dậy tập thể dục buổi sáng, ăn sáng. Các trại sinh đã bắt đầu có những chuyến tham quan đầu tiên tại thành phố ngàn hoa.

Nhiều em trại sinh nhỏ rất háo hức khi lần đầu tiên được đi tham quan nhà ga Đà Lạt, trải nghiệm chuyến tàu từ ga Đà Lạt tới khu Trại Mát. Sau khi trải nghiệm đi tàu, các trại sinh tiếp tục được tham quan, tìm hiểu về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch trái dâu và một số loại cây thảo dược tại vườn dâu Phương Nam tại phường 11 thành phố Đà Lạt.

Theo lịch trình chiều nay các trại sinh sẽ tham quan Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên, được hướng dẫn làm Sôcôla và thăm bảo tàng thú quý. Buổi tối được xem phim tại rạp Cinestar Đà Lạt.

Anh Lê Ngọc Huy, dẫn đoàn trại sinh từ TP.HCM cho biết, các trại sinh ngày 1/8 có hành trình dài di chuyển từ thành phố lên Đà Lạt và đến hôm nay khi được đi tham quan, trải nghiệm các em rất vui, háo hức.

“Những người dẫn đoàn từ TPHCM và các tỉnh thành tham dự trại hè như chúng tôi luôn theo sát để đảm bảo an toàn cho các em trong suốt quá trình tham gia trại hè năm nay”, anh Huy nói.

Bắt đầu từ năm 2011 từ khởi xướng của các nghệ sĩ thành viên CLB Đại sứ hàng Việt, từ năm 2011 đến nay. Chương trình “Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon”  được tổ chức, mang đến niềm vui cho hơn 1.000 trại sinh là các em học sinh nghèo, hiếu học trên nhiều tỉnh, thành, và các em nhỏ là con em các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển, đảo quê hương. Tham gia hội trại, các trại sinh được đài thọ tất cả các chi phí đi lại, ăn ở, tham quan, trải nghiệm thực tế và nhận những món quà ý nghĩa, thiết thực phục vụ việc học tập cũng như cuộc sống hàng ngày.

Sau 9 năm liên tiếp diễn ra, Trại hè Đại sứ Hàng Việt Tí hon bị gián đoạn trong 2 năm 2020 và 2021 do dịch bệnh Covid-19. Dù có nhiều vấn đề lo ngại vì dịch bệnh, không thể tổ chức chương trình như những năm trước, nhưng năm 2020, BTC trại hè lần 10 vẫn cố gắng mang 100 phần quà đến trao tận tay cho các em học sinh nghèo hiếu học thuộc các tỉnh An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp, và Trà Vinh, kịp thời động viên các em vượt qua những khó khăn để tiếp tục vươn lên.

Cùng với đơn vị thực hiện là Trung tâm BSA, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu – LBC, Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon 2017 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là các thành viên của Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và  doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Một số hình ảnh ngày đầu tiên của Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon 2022:

Tập thể dục buổi sáng

Trải nghiệm đi tàu lửa

Tham quan vườn dâu và các cây thảo dược