Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop, Mobifone bắt tay FPT ‘đánh lớn’ vào thương mại bán lẻ

    159
    Kho hàng VinShop của One Distribution. Ảnh: Vân Mai
    Tập đoàn Vingroup đặt chân vào lĩnh vực chưa có đối thủ ở Việt Nam, với ứng dụng mới tạo nên mô hình kết nối từ nhà sản xuất tới tiệm tạp hoá và người tiêu dùng.
    Ứng dụng mang tên VinShop chính thức ra mắt vào ngày 5/10, được giới thiệu nhằm kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa. Kết hợp với VinID sẵn có, hai ứng dụng này đã tạo ra mô hình B2B2C – từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp đến khách hàng đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.
    Sở hữu ứng dụng là Công ty Cổ phần One Distribution, thuộc Tập đoàn One Mount Group (công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup). Trong ngày ra mắt, công ty công bố hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM đã kết nối với ứng dụng, cùng tệp 10 triệu người dùng của ứng dụng thanh toán VinID.
    “VinShop giúp chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch. Chủ cửa hàng có thể ngồi tại nhà đặt một lần được cả trăm mặt hàng và được giao một lần duy nhất. Giao hàng được thực hiện ngay trong ngày hôm sau kể cả thứ bảy và Chủ nhật”, đại diện One Distribution mô tả.
    Cũng theo nhà phát triển ứng dụng, VinShop còn giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường, tăng hiển thị của các nhãn hàng qua việc trưng bày “quầy hàng 4.0”, gia tăng kiểm soát hình ảnh tại tất cả các tiệm tạp hoá. Hơn 10 triệu người dùng của ứng dụng VinID cũng giúp các nhãn hàng hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối để nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch kinh doanh tài chính hiệu quả.
    “Ứng dụng VinShop mang sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, giúp kết nối nhanh nhất khách hàng và doanh nghiệp, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đáp ứng xu thế tiêu dùng hiện đại của thế giới” người đại diện One Distribution cho biết.
    * Ngày 2/10, tại Hà Nội, Tổng công ty viễn thông Mobifone (Mobifone) và Công ty Cổ phần FPT (FPT) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tận dụng các thế mạnh công nghệ của hai bên, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
    Theo đó, Mobifone và FPT sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng và toàn diện trong 3 lĩnh vực là viễn thông, công nghệ thông tin và thương mại bán lẻ.
    Trong lĩnh vực thương mại bán lẻ, Mobifone có kế hoạch xây dựng khu dịch vụ toàn diện (Mobifone full service corner) trong hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ của FPT Shop, giúp đưa sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng toàn quốc.
    Cũng trong khuôn khổ hợp tác, đại diện Mobifone và Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – công ty liên kết với FPT đã ký hợp đồng hợp tác triển khai kinh doanh sim đồng thương hiệu Mobifone – FPT Shop, phân phối tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc. Khách hàng khi mua sim đồng thương hiệu sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại FPT Shop.
    Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Mạnh Cường, Tổng giám đốc Tông công ty viễn thông Mobifone, cho biết việc hợp tác này mở ra cho 2 bên thêm cơ hội phát triển trong giai đoạn mới, đồng thời cũng đưa lại cho khách hàng của hai bên nhiều lợi ích.
    Còn theo ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, việc hợp tác với Mobifone sẽ phát huy tốt nhất thế mạnh của các bên, góp phần đáng kể vào sự phát triển của Mobifone và phục vụ hiệu quả hơn nữa các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
    Trước đó, vào tháng 5/2020, Mobifone cũng đã lựa chọn FPT là đối tác triển khai 2 dự án trong chiến lược chuyển đổi số, đó là dự án “Nâng cấp hệ thống tính cước và quản lý khách hàng” cũng như dự án “Nâng cấp hệ thống đối soát cước tập trung”.
    Theo Vne – Vietnamfinance