Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm mạnh

    220
    Đến giữa tháng 7, tổng giá trị xuất cá tra sang thị trường ASEAN đạt 73,1 triệu USD, giảm 32,4% so với cùng kỳ năm trước.
    Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 3 thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á (ASEAN), Thái Lan có mức giảm mạnh nhất với 33,2%, tiếp đến là Malaysia, Singapore lần lượt sụt 31,3% và 3,3%.
    Nguyên nhân khiến cho xuất khẩu cá tra giảm “sốc” là do bước sang quý II, Covid-19 lan rộng. Nhiều quốc gia như Malaysia, Indonesia hay Philippines, Singapore cũng bị ảnh hưởng nặng nề với số ca nhiễm gia tăng.
    Hiện, có gần 50 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang ASEAN trong quý II, trong đó, gần 40 doanh nghiệp xuất sang Singapore.
    Các sản phẩm xuất khẩu nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam gồm có: cá tra phile đông lạnh, bong bóng cá tra khô; cá tra phile cắt cube đông lạnh; phile cá tra cắt miếng đông lạnh, cá tra fillet tẩm bột tempura, cá tra cắt miếng tẩm bột chiên chín đông lạnh …

    Theo VnE