Miễn phí chương trình khảo sát Úc, Mỹ và châu Âu để nhập quốc tịch

Sydney Opera House and skyline

Từ nay đến tháng 12, IMM Business Travel (IBT) miễn phí các chương trình khảo sát Úc, Mỹ, Ireland và Cộng hòa Síp đối với khách hàng ký kết hợp đồng đầu tư định cư sau chuyến đi.

1.Thế nào là khảo sát đầu tư

Thực tế cho thấy, xu hướng sở hữu quốc tịch thứ hai, cho con cái du học hay mở rộng kinh doanh ra nước ngoài đang dần trở nên phổ biến. Cùng với xu hướng này, nhu cầu khảo sát đầu tư ra đời và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của nó. Khảo sát đầu tư cho phép nhà đầu tư, doanh nhân khám phá cuộc sống thực tế, thị trường tiềm năng của một quốc gia, từ đó quyết định có nên định cư, đầu tư kinh doanh hoặc cho con cái du học hay không.

Đáng tiếc là tại thị trường Việt Nam, khảo sát đầu tư chưa thực sự phát triển. Phần lớn các chương trình khảo sát hiện nay được thực hiện bởi các công ty du lịch và được xem như việc “làm thêm”. Vì là làm thêm nên các công ty này hoàn toàn không có kiến thức chuyên môn về định cư, không có mối quan hệ với các đối tác bất động sản hay các tổ chức giáo dục. Hệ quả chuyến đi chỉ tập trung vào việc mua sắm, vui chơi. Những lĩnh vực quan trọng như bất động sản, thủ tục nhập cư, thay vì được tìm hiểu kỹ lưỡng, khách hàng chỉ được “cưỡi ngựa xem hoa” hoặc được giới thiệu qua loa bởi đội ngũ hướng dẫn viên du lịch. Một số nhà đầu tư có vốn tiếng Anh khá chọn cách tự mình khảo sát, “tự bơi” trong những thủ tục rườm rà, thời gian thì mất nhưng kết quả không biết có khả quan không.

2.Lối đi cho nhu cầu khảo sát đầu tư

Ra đời trên cơ sở đáp ứng sự thiếu hụt từ thị trường, IMM Business Travel (IBT) được trang bị những điều kiện căn bản nhất của một đơn vị tổ chức khảo sát đầu tư. Không chỉ có kiến thức về bất động sản, và di dân thương mại, IBT còn kế thừa mạng lưới đối tác, chuyên gia di trú từ tập đoàn IMM – một trong những tập đoàn chuyên về di trú đầu tiên ở Việt Nam.

Các chương trình do IBT tổ chức đều phục vụ mục đích khảo sát đầu tư. Khách hàng sẽ được tiếp xúc với các chuyên gia tài chính, luật sư quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế. Ngoài lịch trình mang tính chuyên môn, khách hàng sẽ được tham quan trường học, được thưởng thức ẩm thực và khám phá cuộc sống của cộng đồng người Việt tại địa phương.

Theo ông Trần Lâm Bình – Giám đốc điều hành IMM Business Travel, một dịch vụ khảo sát đầu tư chất lượng phải cân đối được thời gian du lịch, thăm thú và thời gian khảo sát, phân tích một cách nghiêm túc. Khách hàng của ông phải được “sống thử” cuộc sống của người bản xứ, phải được tìm hiểu đến tầng sâu nhất những thông tin mà họ muốn.

Đó là lý do khiến tiêu chí của IBT là tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, mang lại cho khách hàng những thông tin thực, những giá trị thực mà họ cần để đưa ra quyết định. Chưa kể, dịch vụ của IBT hướng đến đối tượng doanh nhân và nhà đầu tư, tham gia chương trình là cơ hội để nhà đầu tư gặp gỡ những người cùng đẳng cấp và mở rộng quan hệ kinh doanh.

Có hơn 10 năm kinh nghiệm dẫn đoàn doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước cấp Bộ sang Mỹ xúc tiến thương mại, ông Bình hiểu rõ nhu cầu của giới doanh nhân và nhà đầu tư. Ông muốn IBT không chỉ đơn thuần là một công ty tổ chức khảo sát đầu tư, định hướng của IBT là trở thành người bạn đồng hành của doanh nghiệp, sát cánh bên họ, hỗ trợ họ tạo ra thành công.

Nguyễn Sinh