“Hương vị Việt Nam” tiếp cận thị trường Thái Lan bằng trải nghiệm trực quan

Đại diện Trí Kiên Food giới thiệu với khách những ưu điểm của gói gia vị hoàn chỉnh.

Sự kiện Hương vị Việt Nam (Tasting Vietnam) là cách thức tiếp cận mới đối với thị trường nông sản và thực phẩm Việt Nam. Doanh nghiệp Việt có thể tìm hiểu trực tiếp và những góp ý của nhà nhập khẩu, nhà mua hàng đối với các sản phẩm của mình. Trong khi đó, nhà mua hàng có thể những trải nghiệp thực tế tại chỗ và đưa ra quyết định chọn sản phẩm phù hợp.

Đây là phương thức tiếp cận mới chú trọng đến trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện theo hình thức giao thương giữa doanh nghiệp, hỗ trợ cho phương thức giao thương truyền thống.  Sự kiện thể hiện hướng tiếp cận mới mẻ của hoạt động xúc tiến thương mại tại nước ngoài, tận dụng sức mạnh cộng hưởng của các sản phẩm, thực phẩm tiêu biểu của mỗi vùng miền, chung tay xây dựng thương hiệu Việt Nam và ghi dấu ấn mạnh mẽ cho thế hệ sản phẩm mới, đổi mới sáng tạo trên thị trường quốc tế.

Sự kiện do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao kết hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và tập đoàn Thai Bev phôi hợp tổ chức ngày 7-7 tại khách sạn Okura Prestique tại Bangkok, Thái Lan.

Những hình ảnh trước và ngay tại sự kiện Hương vị Việt Nam (Tasting Vietnam) do BSA Media ghi nhận:

Đầu bếp mua sắm thêm các loại rau và gia vị tại chợ đầu mối ở Bangkok tối 5-7
Đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa và “phụ bếp” Trần Bảo từ doanh nghiệp nước mắm truyền thống Khải Hoàn Phú Quốc chuẩn bị nguyên liệu cho món trà vải chiều 6-7.
Đội hậu cần Việt Nam đang chuẩn bị cho các món ăn giới thiệu với nhà mua hàng Thái Lan tại bếp của khách sạn Okura Prestique sáng 7-7. Đầu bếp của Okura (đứng giữa) cũng góp một tay…
Món tôm sốt chanh dây và bún cá của QP Foods trong bếp sáng 7-7.
Đầu bếp QP Foods đang chuẩn bị ra món bún cá. Được nuôi ở hồ thủy điện tỉnh Gia Lai, cá rô phi sử dụng trong món này thịt dai và ngọt. Thịt cá được chế biến bằng công nghệ sấy lạnh của ông Nguyễn Lâm Viên, Vinamit.
Các sản phẩm gói gia vị hoàn chỉnh như sốt bún bò Huế, sốt hủ tiếu… của Trí Kiên Food rất tiện lợi. Chỉ cần bỏ một hũ gia vị 230gram vào nồi có ba lít nước đang sôi, người tiêu dùng sẽ có nồi nước lèo hoàn chỉnh cho 6-8 người ăn.
Ông Dương Ngọc Văn Long – Phó Giám đốc của Trí Kiên Food – tìm hiểu về thói quen ăn uống của người Thái tại sự kiện Hương vị Việt Nam sáng 7-7.
Đại diện nước mắm truyền thống Khải Hoàn – anh Trần Bảo Quốc – đang trò chuyện với ông Ye Wang – phụ trách bộ phận xuất khẩu và phát triển thị trường châu Á – của tập đoàn Central Retail tại Hương vị Việt Nam sáng 7-7.
Những người góp phần tạo nên thành công của Hương vị Việt Nam.
Ông Nguyễn Phúc Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi thuộc Bộ Công thương – đang trò chuyện với các nhà mua hàng Thái Lan. “Cách tiếp cận bằng cảm nhận trực quan của nhà mua hàng tại Hương vị Việt Nam khá độc đáo, hiệu quả”, ông nói với BSA.

BSA Media từ Bangkok