
Chia sẻ tại diễn đàn Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính, phụ trách Phát triển bền vững công ty Uniqlo, cho biết Uniqlo đang thúc đẩy mô hình trang phục hàng ngày LifeWear, đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.
Chia sẻ tại phiên thảo luận “Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn” tại Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura cho biết, mô hình trang phục hàng ngày LifeWear đưa ra sản phẩm tối ưu trong trang phục, được thiết kế để làm cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn – không chỉ nhấn mạnh vào chất lượng, thiết kế và giá cả mà còn đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.
“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hành động cho các khía cạnh cốt lõi của tính bền vững. Với LifeWear, Uniqlo sẽ chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới bao gồm cả tính bền vững và tăng trưởng kinh doanh” – ông Shota Miura nói.
Cùng với mục tiêu của Dự án Ariake, chỉ sản xuất và bán những trang phục mà khách hàng thực sự muốn, theo ông Shota Miura, Uniqlo muốn nhấn mạnh việc quan tâm đến môi trường trong tất cả các quy trình, từ sản xuất đến vận chuyển và bán hàng, giảm mạnh lượng khí thải nhà kính và chất thải để thiết lập một quá trình sản xuất với tác động nhẹ đến môi trường.
Hơn nữa, Uniqlo sẽ phát triển các dịch vụ và công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tiện ích của sản phẩm LifeWear sau khi mua. “Ngoài ra, chúng tôi cũng kêu gọi sáng kiến của toàn xã hội để giúp Uniqlo tìm ra thêm giải pháp cho những vấn đề ngày càng phức tạp mà thế giới đang phải đối mặt. Uniqlo mong thông qua hoạt động kinh doanh hàng may mặc, sẽ nâng cao triết lý bền vững của mình, cung cấp cho khách hàng những bộ quần áo mà họ sẽ sử dụng lâu dài” – ông Shota Miura chia sẻ.
Với quan tâm đặc biệt đến vấn đề môi trường và các vấn đề toàn cầu nghiêm trọng, Uniqlo kỳ vọng, Lifewear sẽ tạo ra “Ngành công nghiệp mới”.
