Trà sữa Trung Quốc chú ý các thông tin sức khỏe, truy xuất nguồn gốc

Các chuỗi trà sữa và thức uống đang gây bão với giới trẻ Trung Quốc có xu hướng cung cấp thông tin về thành phần, lượng calories cho khách hàng khi người tiêu dùng càng chú trọng hơn đến sức khỏe của họ.

“Chúng tôi chuẩn bị tiết lộ thành phần, thành phần dinh dưỡng và thông tin nguồn gốc nguyên liệu”, chuỗi trà Heytea hàng đầu của Trung Quốc thông báo trên trang web vào cuối tháng 10 vừa rồi. Sau đó, các báo cáo về thành phần nguyên liệu được Heytea công bố trên website và bảng hiệu điện tử ở các cửa hàng.

Trang web của món ” Very Grape Cheezo ” nổi tiếng cho thấy đồ uống này được làm từ một loại trà hoa nhài từ tỉnh Vân Nam hoặc Tứ Xuyên và nước nho không có màu thực phẩm cũng như hương thơm nhân tạo. Lượng đường trong thức uống cũng được công bố.

Khách hàng ủng hộ sáng kiến của các chuỗi trà sữa như Heytea.

Giới trẻ ở Trung Quốc bắt đầu bị các loại trà lạnh mới mê hoặc từ năm 2015. Khoảng 515.000 tiệm cung cấp các thức uống như vậy tính đến cuối tháng 8-2023, tăng 36% so với cuối năm 2020.

Người tiêu dùng đang chú ý hơn đến thành phần của các loại thức uống họ mua. Một cuộc khảo sát cho thấy 49,4% người được khảo sát đã mua ít các loại trà này hơn. Bởi khách hàng nghĩ rằng các loại đồ uống này có hại cho sức khỏe, nhiều trong số đó chứa các loại đường trái cây và các chế phẩm từ sữa như kem và kem bọt phô mai. Khoảng 68% người mua trà nghĩ đến chất lượng và độ an toàn của đồ uống trước khi mua. Nhiều người theo dõi lượng calories, chất béo và đường trong các món đồ uống của họ.

Thái độ này đã thúc đẩy các chuỗi đồ uống tiết lộ thông tin và tìm cách giải quyết những lo ngại này.

Chuỗi cửa hàng trà sữa Chagee bắt đầu cung cấp công cụ tính lượng calories trên trang web của mình vào tháng 9, hiển thị lượng calories, protein và chất béo cho từng kích cỡ và độ ngọt cụ thể của đồ uống mà người dùng chọn.

Một công ty trà và đồ uống khác, ChaBaiDao, công bố các thông tin như hàm lượng protein và chất béo trong một số đồ uống của mình và hiển thị báo cáo kiểm tra của tổ chức bên thứ ba.

Những động thái này diễn ra sau vụ bê bối về chất lượng và an toàn thực phẩm tại các chuỗi trà cách đây vài năm, trong đó có vụ nhân viên cửa hàng bị bắt quả tang trộn trái cây đã hư hỏng vào đồ uống.

Ricky Hồ / BSA Media